Các tác nhân khiến răng bị ố vàng cùng với phương pháp điều trị

Màu sắc của răng tùy thuộc rất nhiều yếu tố như cấu trúc của răng, cấu tạo các thành phần răng như ngà răng, men răng. Theo thời gian trôi, các yếu tố bên ngoài cùng bên trong gây hại khiến răng bị ố vàng.

>>>Tham khảo thêm: Phương pháp cấy ghép implant là gì?




Những tác nhân gây nên hiện tượng ố vàng răng:

Những tác nhân bên ngoài: do uống coca cola, cà phê, trà, rượu vang đỏ và hút thuốc hoặc các thực phẩm mang sắc tố mạnh. Vệ sinh răng miệng không tốt tạo ra mảng bám xung quanh răng làm răng ngả màu. Các yếu tố này có khả năng được khắc phục bằng việc đánh răng đều đặn cùng với lấy vôi răng định kì.
Những tác nhân bên trong: vì do di truyền cho nên răng không hoàn chỉnh, bệnh của men răng, ngà răng, nhiễm Fluor, tetracycline trong thời kỳ răng hình thành tạo nên các vết lốm đốm. Chấn thương răng, viêm tuỷ răng.

>>Có thể bạn quan tâm: niềng răng ở đâu tốt tphcm

Việc tẩy màu răng sẽ giữ được bao lâu?

Điều này tùy thuộc vào cấu trúc men răng, cơ thể cùng chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Nếu như chế độ ăn mang quá nhiều chất màu, răng sẽ dễ bị sậm màu hơn. Đa số trường hợp màu sắc răng sẽ trắng dần trong 2 tuần đầu cùng tính trắng sẽ duy trì trong 6 tháng đến 1 năm đầu, Tiếp đến sẽ giảm dần theo thời gian song bao giờ cũng sẽ trắng hơn màu trước lúc tẩy. Ví như được chăm sóc, bảo vệ tốt thì màu sắc có khả năng giữ trong 3-4 năm.


Làm cho thế nào gì để duy trì màu răng sau khi tẩy trắng?

Khi thực hiện tẩy trắng răng kết quả không bao giờ là vĩnh viễn. Để duy trì màu răng lâu hơn thì cần phải thực hiện một số lưu ý sau:
Tránh các thức ăn, nước uống sậm màu, sử dụng ống hút để tránh các chất màu tiếp xúc với răng cửa. Chải răng cùng súc miệng sau ăn hoặc uống món ăn màu sậm.
Vệ sinh răng miệng, chải răng ít nhất 2 lần/ ngày, kết hợp dùng chỉ tơ nha khoa. chọn lựa kem đánh răng tẩy trắng răng1-2 lần/tuần để loại bỏ chất nhiễm màu bám trên bề mặt răng.
Khám răng định kỳ tại cơ sở nha khoa uy tín 6 tháng/lần để được thăm khám tổng quát và đánh giá màu răng, Nếu như phải có thể áp dụng thêm chất làm trắng răng theo liều duy trì. nên nên hạn chế sử dụng chất gây nhiễm màu.
Bản chất răng cho dù tẩy trắng thì cũng sẽ vàng dần theo thời gian vì tuổi tác cũng như quá trình ăn uống.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget